Ngồi học đúng tư thế để đảm bảo sức khỏe

Hướng dẫn luyện viết chữ đẹp cho trẻ không chỉ tập chung vào kỹ thuật viết chữ với các kiến thức sư phạm nói chung, tư thế ngồi cũng quyết định nhiều tới kết quả không chỉ vậy nó còn ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe nếu con bạn ngồi không đúng.

Đa số các trẻ đều có thiên hướng ngồi lệch sang một bên, ngồi cắm mặt xuống bàn học. Việc đó rất dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài việc làm cong vẹo cột sống thì cận thị cũng là một trở ngại lớn cho trẻ ở lứa tuổi này.

Hi vọng với những chia sẻ dưới đây sẽ giúp các phụ huynh nhìn nhận và uốn nắn cách ngồi học của con em mình.

Ngồi sai tư thế ảnh hưởng gì?

Ngồi học sai tư thế sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe các bé.  Khi thân ngồi không đúng thì lồng ngực sẽ thu hẹp, các góc xương bả vai sẽ nhô lên, lưng sẽ bị gù. Nếu không chỉnh kịp thời thì rất dễ dẫn đến nguy cơ cột sống bị cong vẹo. Không chỉ vậy , nó còn khiến tim, phổi khó hoạt động khiến trẻ trở nên yếu ớt, sức khỏe giảm sút không tập trung học hành.

Mặt khác, việc trẻ cúi gằm mặt xuống bàn khi viết sẽ khiến gia tăng mức độ cận thị.

1

Ngồi như thế nào cho đúng?

Một trong những việc bạn nên làm khi dạy con học là hướng dẫn con một tư thế ngồi đúng, ngồi chuẩn., sau đó mới là dạy con làm thế nào để viết chữ đẹp hơn. Không đúng tư thế không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe cho con mà còn cho con những nét chữ đẹp. Nhất là đối với trẻ ở bậc tiểu học, giai đoạn mới bắt đầu cần phải chỉnh ngay.

Tư thế ngồi học đúng là: Hai chân chạm đất, ngồi lên ghế thoải mái, hai cánh tay đặt lên bàn.

Tư thế ngồi viết: Lưng thẳng, đầu hơi cúi, không tì ngực vào bàn, khoảng cách từ mắt đến vở khoảng từ 20 đến 30cm. Tay phải cầm bút, tay trái tì nhẹ lên mép vở, hai chân để song song, thoải mái

Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng cần chú ý đến việc lựa chọn bàn học cũng như góc học tập cho con. Về bàn ghế học, theo các chuyên gia nghiên cứu chiều cao của ghế và bàn so với chiều cao của trẻ nên là 0,27 và 0,46. Về góc học tập bạn nên chọn cho con góc sáng sủa, tránh góc khuất hay ít ánh sáng.

Dạy con viết chữ đẹp các mẹ nên kiên trì và uốn nắn con dần dần, tránh gây áp lực cho trẻ trong quá trình học như vậy sẽ gây đến tâm lý bất ổn.

Hiện nay có rất nhiều trung tâm luyện chữ đẹp được mở ra nhằm giúp các bé luyện viết chữ chuẩn, đúng. Một trong số đó phải kể đến Luyện chữ đẹp Đào Vũ của Công ty Cổ phần Tư vấn Giáo dục đào tạo Đào Vũ. Nếu các mẹ có mong muốn rèn chữ cho con em mình, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ.

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN GIÁO DỤC ĐÀO TẠO ĐÀO VŨ

Địa chỉ: Tầng 18, Tòa nhà N105, Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: (04)63.282.111 – Mobile: 0965.271.987.

Bình luận về bài viết này