Một vài lưu ý khi sử dụng bút nét thanh nét đậm

Những chiếc bút nét thanh nét đậm chắc hẳn đã rất quen thuộc với các bạn nhỏ học tiểu học ngày nay bởi ngoài là dụng cụ học tập hàng ngày thì bút chính là chiếc cầu nối giúp chinh phục nét chữ đẹp.

Trong rất nhiều cuộc thi viết chữ đẹp toàn quốc thì việc viết chữ đẹp song hành với chữ nét thanh nét đậm luôn chiếm một tỉ lệ lớn và những bài viết như vậy thường đạt những giải thưởng rất cao. Các bậc phụ huynh rất mong muốn con em mình cũng có thể có được những nét chữ như vậy.

Tuy nhiên để con có được những nét chữ đẹp nhất các mẹ cần phải hướng dẫn con cách sử dụng bút như thế nào và giữ gìn chúng ra sao để có thể sử dụng lâu dài nhất.

1

Cách sử dụng bút nét thanh nét đậm.

Cần hướng dẫn con cầm bút đúng cách: cách cầm bút đúng nhất là cầm bút bằng ba ngón tay, ngón giữa, ngón trỏ và ngón cái. Khi viết cần chú ý bàn tay để nghiêng trên vở, cổ tay thẳng tự nhiên. Bạn cần rèn con tránh việc cầm bút dựng đứng hay nghiêng ngả sẽ khó viết được nét thanh nét đậm.

Cần luyện viết chữ cho con bằng cách hướng dẫn con viết nét chữ nào sẽ thanh và nét chữ nào sẽ đậm, thường nét chữ đi lên sẽ thanh và kéo xuống sẽ đậm.

Những hỏng hóc và cách bảo quản bút.

Trong quá trình sử dụng bút nét thanh nét đậm có thể gây ra một số hỏng hóc như ngòi bị gai, ngòi không ra mực đều do ngòi bị tòe, lưỡi gà không ôm khít với ngòi, mực cặn khiến bút không ra mực.

Để bảo quản bút viết được bền lâu các mẹ nên:

Mua giấy viết có độ dày khoảng từ 80g/m2 trở lên, giấy không nhòe, mực không quá loãng hay quá đặc, có cặn.

Không được để rơi bút xuống nền nhà đặc biệt là phần ngòi bút. Sau khi viết nên hướng dẫn con đóng nắp bút lại.

Khi không sử dụng bút trong một thời gian dài, bạn nên tháo hết mực ra, rửa sạch bút.

Bên cạnh đó để con có những nét chữ đẹp nhất  các mẹ hãy đưa con đến các lớp rèn chữ. Một trong những lớp luyện chữ uy tín hiện nay phải kể đến lớp luyện chữ đẹp Đào Vũ. Tại đây các con sẽ được học những kỹ năng cơ bản trong luyện chữ đẹp và kỹ thuật viết chữ nét thanh nét đậm.

Luyện chữ đẹp Đào Vũ.

Địa chỉ: Tầng 18 – Tòa nhà N105 – Nguyễn Phong Sắc – Cầu Giấy – Hà Nội.

Điện thoại: 0463.282.111 – Di Động: 0965.271.987

E-mail: – Website : http://luyenchudep.info/

Bình luận về bài viết này