Cách luyện chữ đẹp cho trẻ đang học tiểu học

Trẻ em ở độ tuổi học tiểu học đang rất mải chơi và dễ phân tâm khiến việc tập trung vào một vấn đề gì đó khá khó khăn, điều đó cũng khiến cho việc luyện chữ trở nên nan giải hơn. Để luyện viết chữ đẹp tiểu học bạn không chỉ cần tính nhẫn nại, lòng kiên trì mà cần chọn đúng phương pháp.

Lớp luyện chữ đẹp Đào Vũ trực thuộc công ty Cổ phần Tư vấn Giáo dục Đào Vũ với nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy cùng đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp luôn tự hào mang đến các học viên tại trung tâm những nét chữ đẹp, mềm mại nhất. Với một đội ngũ giáo viên lâu năm về rèn chữ chắc chắn sẽ mang đến cho các bậc phụ huynh những chia sẻ hữu ích nhất.

Người xưa vẫn có câu nét chữ nét người học viết chữ cũng là một cách để học làm người. Chính vì thế các mẹ đừng nôn nóng rèn từng nét chữ là cách giúp con hoàn thiện nhân cách của mình.

3

Cách giúp trẻ luyện chữ.

 Thứ nhất: Trước khi vào bài học cụ thể việc các mẹ nên làm là hãy giúp con ngồi vào bàn học đúng giờ quy định, tư thế ngồi và cách cầm bút phải chuẩn. Tại sao phải làm vậy? Muốn con viết chữ đẹp hay học tốt cần phải rèn cho con về mặt thời gian, đúng giờ giấc. Cùng với đó là một tư thế chuẩn để sức khỏe con không bị ảnh hưởng và cách cầm bút đúng là một trong những điều cơ bản để con có những nét chữ đẹp.

Thứ 2: Ngay từ khi con bước vào lớp 1, bạn hãy dạy con nắm chắc 11 nét cơ bản trong tiếng Việt trước khi đến với những chữ cái đầu tiên. Nắm vững những nét chữ này thì việc dạy viết chữ đẹp cho bé sẽ không khó chút nào. Đừng để bé mất cái “gốc” này nếu không việc thiếu nét, thiếu dấu là điều khó tránh được.

Thứ 3: Khi rèn nét cơ bản cho con hãy hướng dẫn con luôn những chữ cái được tạo ra từ nét đó. Tốt nhất để con không bị nhầm lẫn và dễ dàng dạy con hơn hãy nhóm các chữ cái vào các nhóm có nét tương đồng. Trong tiếng Việt thường có 4 nét chữ cơ bản.

Nhóm 1: Gồm các chữ : i  u  ư  t p y n m v r s

Nhóm thứ 2: c e ê x

Nhóm thứ 3: gồm các chữ : l   b  h  k  

Nhóm 4:   Gồm các chữ :  o  ô ơ  a ă â d đ q g

Như vậy trong việc rèn chữ  bạn cần rèn cho con đúng kỹ thuật và các kỹ năng  cơ bản thì con mới thực sự tiến bộ được.

Hiện nay các khóa học luyện chữ đẹp của Đào Vũ cũng luôn chú trọng tới việc rèn luyện các kỹ năng này cho các bé để không chỉ giúp bé viết chữ đẹp mà còn rèn luyện tính cách.

Các khóa học của chúng tôi liên tục được khai giảng hàng tuần hàng tháng nhằm đảm bảo thời gian phù hợp cho các bé. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ.

Luyện chữ đẹp Đào Vũ.

Địa chỉ: Tầng 18 – Tòa nhà N105 – Nguyễn Phong Sắc – Cầu Giấy – Hà Nội.

Điện thoại: 0463.282.111 – Di Động: 0965.271.987

E-mail: – Website : http://luyenchudep.info/

Bình luận về bài viết này